Trước Hòa Ly, Ta Âm Thầm Lấy Đi Đồ Cực Phẩm Nhà Chồng

Chương 16: Chương 16: Diệt tận Lưu gia (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lý Viên suy nghĩ một lúc rồi tiếp tục nói: “Con không nói được cũng không sao, con thấy người ta thì khóc, rồi kêu đói, còn lại ta sẽ nói. Chờ hôm nay qua đi, chúng ta sẽ có thể rời nhà họ Lưu rồi. Chúng ta đi tìm cữu cữu, sau này con sẽ đi theo ta.”

Nhị Nha sợ nội tổ mẫu, liền hỏi: “Ăn thịt?”

“Ừm, rời khỏi đây rồi, sau này chúng ta sẽ có thể ăn thịt thường xuyên hơn. Được rồi, con ngoan ngoãn một chút, ta đi nằm nghỉ.”

Dù tinh thần của nàng đã tốt hơn rất nhiều nhưng thể trạng của nguyên chủ đã suy nhược quá mức, lại vừa mới sảy thai cách đây không lâu, không thể bù đắp được chỉ sau một bữa hai bữa.

Nàng tin rằng việc bà lão Lưu sẽ cưới tẩu tử mới chắc chắn sẽ có người tiết lộ ra ngoài.

Nếu người khác nhìn thấy nàng như vậy và nhìn thấy nhà cửa của nàng bị khóa kín mọi nơi, họ chắc chắn sẽ đoán ra được một hai điều.

Hành động của bà lão Lưu, nói một cách khó nghe, đều liên quan đến tội giết người.

Họ hàng nhà họ Lưu ở thôn Thủy Vân, miễn là họ không muốn có một kẻ giết người trong gia tộc và gây nguy hiểm cho hậu duệ, họ sẽ đáp ứng yêu cầu của nàng và thả nàng và đứa trẻ đi.

Vào giữa tháng chín, núi có nhiều sản vật, mọi người đều tranh thủ trước khi trời lạnh hẳn, cố gắng mang càng nhiều thứ về nhà càng tốt.

Đại Nha sợ không tìm được người nhưng vừa khóc vừa chạy vừa kêu cứu, rất nhanh đã thu hút sự chú ý của người già và trẻ em trong thôn Thủy Vân.

“Đại Nha, chuyện gì đã xảy ra với con vậy?”

Người mở lời nói, chính là Lý đại cô, người mà trước đó Lý Viên đã nhờ Đại Nha tìm giúp đỡ.

Nói về mối quan hệ, bà ta và Lý Viên cũng có một chút họ hàng, chỉ là mối quan hệ này hơi xa xôi một chút.

Ông nội của Lý đại cô và ông nội của Lý Viên là anh em họ, nói cách khác, ông cố của họ là cùng một người.

Hôm qua, Đại A đến nhà bà ta nói chuyện, bà ta đã nhớ rồi và đang định về nhà mẹ đẻ một chuyến hôm nay.

Ai ngờ, chưa đi đến đầu thôn, đã gặp Đại Nha đang khóc nức nở.

Đại Nha thấy người, khóc nức nở, giọng điệu chứa đựng sự van xin nồng nàn: “Đại nữu thẩm, cầu xin người, xin hãy cứu giúp mẫu thân con, con xin người.”

Nói rồi, tiểu nha đầu không quan tâm gì cả, quỳ xuống trước mặt mọi người.

Lúc này đã có khá nhiều người đang chuẩn bị lên núi, nghe thấy tiếng động, họ tụ tập lại, nhìn thấy hành động của Đại Nha, họ đồng loạt mở miệng hỏi.

“Đại Nha, có chuyện gì thì nói ra, không cần phải thế này.”

“Đúng vậy, Đại Nha. Con vừa nói cái gì, cứu mẫu thân của con có nghĩa là gì? Nội tổ mẫu con không phải nói là nàng ấy đã chết rồi sao?”

“Hôm qua nội tổ mẫu con hôm qua đi ra đồng gọi ông nội thì còn nói là đi lên huyện gọi phụ thân con về, không thì đám tang của mẫu thân con cũng không xong.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.