Trước Hòa Ly, Ta Âm Thầm Lấy Đi Đồ Cực Phẩm Nhà Chồng

Chương 17: Chương 17: Ta quả thật là một đứa trẻ lanh lợi (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

“Đúng vậy, hai ngày trước đã nói là mẫu thân Đại Nha chỉ còn một hơi thở, bà ta còn nói là Đông Sinh còn trẻ, bây giờ lại không có con trai, muốn nhân dịp trăm ngày sau khi Lý thị mất đi để cưới nương tử mới.”

“À, chuyện này tôi biết. Các ngươi cũng biết tôi ở nhà bên cạnh nhà Dương Đại Hoa, mấy ngày nay tôi nghe nói là Lưu Thị đã gả cho nhà Đông Sinh cô con gái ngoài giá thú của nhà Dương Đại Hoa. Sáng hôm qua chỉ riêng tiền sính lễ đã cho năm lượng bạc ròng. Nghe nói là đợi sau lễ đầu thất của mẫu thân Đại Nha thì sẽ cho Vương Xán qua nhà.”

Mọi người bắt đầu hỏi xôn xao, đến cuối cùng thì bắt đầu bàn tán về chuyện thị phi.

Nương tử của trưởng thôn họ Hoàng, tuy tuổi tác đã cao nhưng đầu óc rất nhanh nhạy.

Bà ta nhanh chóng sắp xếp lại suy nghĩ của mình, sau đó kéo tay Đại Nha hỏi: “Đại Nha, con nói chothẩm biết, mẫu thân con còn sống không? Nội tổ mẫu con hôm qua chở hai con lợn vào huyện, rốt cuộc đã đi làm gì vậy?”

Hôm qua bà ta vừa từ huyện về, trên đường đi tình cờ gặp phu thê Lưu Thị dẫn Đại Nha đi, còn chở theo hai con lợn.

Chồng bà ta là trưởng thôn, Bối Phân Đê, cho dù tuổi tác và Lưu thị ngang nhau cũng phải ngoan ngoãn gọi bà ta một tiếng cô ruột.

Nói đi nói lại, hai nhà vẫn chưa hết ngũ phục, nếu Lưu Thị thực sự làm ra chuyện đại nghịch bất đạo, nhà bà ấy chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Trước đây, chồng bà ấy đã lớn tuổi, chuẩn bị cho con trai cả của bà tiếp nhận chức trưởng thôn.

Nếu vì Lưu Thị, đến lúc đó con trai bà ấy không thể làm được, bà ấy sẽ không bao giờ tha cho Lưu Thị, cái mụ già khốn nạn kia.

Đã già rồi, làm một người tẩu tử tốt, sao lại cứ phải giày vò người khác đến chết, cũng không sợ bị báo ứng!

Đại Nha còn nhỏ nhưng là người thông minh, biết người trước mặt là nương tử trưởng thôn, liền lại khóc lóc quỳ xuống.

“Bá nương, xin cứu mẫu thân con... Mẫu thân con chưa chết, đã ba ngày không ăn gì cả, lại bị nội tổ mẫu nhốt trong nhà, chắc chắn cả cửa cũng bị khóa...”

Nhóc ấy vừa nói vừa không thèm quan tâm đến cơn đau, cứ thế đập đầu xuống đất kêu vang.

Những người xung quanh nghe được những lời này, tâm can đều run rẩy, khi nhìn thấy đầu của Đại Nha bị đất cát làm rách, họ vội vàng đưa người đứng dậy từ đất lên.

“Đại Nha, con nói gì vậy, mẫu thân đã ba ngày không ăn gì rồi?”

Về chuyện Lý Viên bị sảy thai, người dân thôn Vân Thủy, cho dù ở xa nhà họ Lưu ở đầu làng cũng biết chuyện này.

Chủ yếu là vì mấy ngày nay Lý Viên không xuống ruộng làm việc, thêm nữa, nơi này gần huyện, trước đây đại phu đã khám bệnh cho Lý Viên, cũng đi đến thôn để khám bệnh cho các gia đình khác.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.