Vợ À, Đừng Nghĩ Trốn Thoát Anh

Chương 162: Chương 162: Phản kích




Nhưng phản ứng của ông Mộ dữ dội hơn cô nghĩ, sắc mặt tối sầm lạnh lùng, sau đó hơi lạnh lan tỏa ra xung quanh, ngọn lửa giận trong mắt cháy rừng rực, ông ta vô cùng phẫn nộ!

Cố Tiểu Mạch cười đau khổ, cô nhìn vào mắt ông Mộ!

Ông Mộ hừ một tiếng rồi chất vất: “Cố Tiểu Mạch, sao cô lại ở đây?”

Cố Tiểu Mạch nghe xong, cô nhếch miệng cười lạnh, không có chút sợ hãi.

Cô không hề che giấu, đôi môi hồng hào, ẩm ướt, lóng lánh của mình.

Ông Mộ bỗng nhiên nổi giận đùng đùng, ông ngước mắt nhìn chằm chẳm Cố Tiểu Mạch: “Giả vờ câm à? Mức độ không biết xấu hổ của cô Cố đã khiến tôi có cái nhìn khác rồi đấy, đây là nhà họ Mộ, ở đây không chứa được cái loại người ngồi không hưởng lợi như cô, lẽ nào thân phận con riêng và cô chủ chính thức lại khác biệt như thế sao?”

Ánh mắt lạnh lùng nhưng Cố Tiểu Mạch sẽ không để ông Mộ tùy tiện chê trách và trừng phạt cô.

Cô sẽ đi nhưng không có ý định để ông Mộ ụp tội danh đó lên đầu cô, “Con riêng? Ông Mộ, trước đây tôi kính trọng ông vì ông là bề trên, bây giờ xem ra tôi không có nghĩa vụ phải kính trọng bề trên nữa rồi.”

“Không có giáo dục!”

Sắc mặt ông Mộ vô cùng khó coi, trong lòng rất hối hận lúc ở căn phòng dưới hầm đã không giải quyết sạch sẽ người phụ nữ chướng tai gai mắt này.

Cố Tiểu Mạch không hề quan tâm, cô lạnh lùng nói: “Ông Mộ, đừng có suốt ngày ụp tội danh lên đầu tôi, ông là người nhà họ Mộ, quyền cao vọng trọng nhưng không có nghĩa là có thể tùy tiện chà đạp lên người khác.”

Nếu lúc nãy ông Mộ chỉ thể hiện rằng mình có chút phẫn nộ thì bây giờ ông ta thật sự tức giận rồi, sắc mặt thay đổi liên tục.

Ông ta trừng mắt nhìn Cố Tiểu Mạch, “Cố Tiểu Mạch, cô đừng có cho rằng kế hoạch bước vào cổng nhà họ Mộ của cô đã thành công.”

Cố Tiểu Mạch cười lạnh, “Ông Mộ, không cần ông nói, tôi cũng sẽ không bước chân vào nhà họ Mộ! Suốt ngày nghi ngờ người khác, khoe khoang tự tâng bốc mình, chỉ có Cố Lan Tâm mới kẻ tung người hứng với ông chứ tôi thì không, ông nói tôi nhiều như thế có phải tôi nên phản kích lại không?”

Nói xong, ánh mắt nhìn ông Mộ lạnh như băng, giống như muốn nhìn thấu ông Mộ, cô từ từ bước đến gần ông Mộ, cô nói với âm lượng chỉ đủ hai người nghe thấy: “Ông Mộ, nếu muốn yêu cầu người khác làm gì thì cũng phải tự nhìn lại mình trước, nếu chạm đến giới hạn của tôi, tôi không dám đảm bảo sẽ làm ra chuyện gì đâu.”

Nực cười, một người phụ nữ mà lại dám ở đấy uy hiếp đe dọa ông ta!

Mặt ông Mộ đỏ bừng, ông gầm lên: “Cút, mau cút!”

Cô đương nhiên sẽ đi rồi.

Ông Mộ cực kỳ tức giận, ông thấy Cố Tiểu Mạch vẫn đứng yên tại chỗ không nhúc nhích, ông ta chuẩn bị gọi thuộc hạ đến nhưng Cố Tiểu Mạch bỗng nhiên quay người đi lên tầng hai ngay trước mặt ông Mộ.

Nám Nám co người lại đứng sau cửa, con bé chớp chớp mắt nhìn trộm cảnh tưởng vừa mới diễn ra, thấy Cố Tiểu Mạch đi lên, con bé nhất thời không thốt lên lời.

Cố Tiểu Mạch vội vàng thu dọn quần áo của Nám Nám, cô nhẹ nhàng nói: “Chúng ta đi thôi, được không nào?”

Mặc dù trong lòng Nám Nám rất buồn vì ông chú lợi hại không có mặt vào lúc này nhưng bây giờ con bé không thể chịu đựng được Mami bị ông Mộ bắt nạt nữa! Lúc Cố Tiểu Mạch xuống tầng, ông Mộ đã ngồi xuống ghế sofa như chủ nhà, nhìn thấy Nám Nám sắc mặt ông Mộ khó coi vô cùng.

Nám Nám nhận ra ánh mắt đó của ông Mộ, con bé lập tức trừng mắt hung dữ với ông Mộ!

Cố Tiểu Mạch không chút lưu luyến mà rời khỏi nhà họ Mộ, đôi mắt ảm đạm, cô không muốn có chuyện gì xảy ra nữa.

Còn Mộ Bắc Ngật vội vàng giải quyết chuyện của công ty xong, anh chỉ dùng có nửa tiếng để đi về nhà, chỉ vì ở nhà có Cố Tiểu Mạch.

Nhưng lúc Mộ Bắc Ngật đi vào phòng khách, anh nhận ra có điều gì đó không đứng, ánh mắt rơi lên người đang ngồi trên ghế sofa.

Mộ Bắc Ngật mím chặt môi, “Ông nội sao lại đến đây?”

Sau đó anh bắt đầu nhìn xung quanh tìm kiếm bóng dáng của Cố Tiểu Mạch, cửa phòng Nám Nám đang mở, anh có dự cảm không lành.

“Không cần tìm, cô ta bị ông đuổi đi rồi!” Ông Mộ nói với sắc mặt u ám.

Mộ Bắc Ngật tức đến bật cười khinh khỉnh, anh hỏi, “Đây là nhà của cháu, ông nội có quyền gì?”

“Khốn nạn!” Ông Mộ đập bàn đứng lên, ông ta nhìn Mộ Bắc Ngật với ánh mắt giận dữ.

“Đây là nhà của cháu, cháu cho ai ở đây là quyền của cháu, không đến lượt ông nội nhúng tay vào!” Sắc mặt tối sầm, lửa giận trong người ông Mộ vẫn chưa hề giảm đi mà lại còn tăng lên như muốn thiếu đốt tất cả.

Cả người ông Mộ run run, nếu không phải là bây giờ tai ông rất tốt thì ông còn cho rằng Mộ Bắc Ngật đã nói nhầm!

Ông ta nghiền ngẫm một hồi mới hiểu được thái độ của Mộ Bắc Ngật, “Cháu muốn ông tước bỏ vị trí Tổng giám đốc Mộ Thị của cháu à?”

“Bác Trần, ông nội bây giờ đầu óc không ổn định, bác không phải là nên đưa ông nội đến bệnh viện kiểm tra sao? Bác làm việc tắc trách quá!”

Mộ Bắc Ngật bỗng nhiên nhếch miệng, ánh mắt anh nhìn về phía bác Trần đang run cầm cập đứng bên cạnh ông Mộ, giọng nói quở trách.

Bác Trần đỏ mặt, lập tức cúi đầu.

Ông Mộ lảo đảo, nếu ông không có chiếc gậy batoong trong tay thì đã ngã xuống ghế sofa phía sau rồi.

Mộ Bắc Ngật nói: “Bác Trần, mau dìu ông nội đi đi.”

Sắc mặt ông Mộ vẫn khó coi như thế, ông ta tức giận đến mức gân xanh nổi lên, ông ta giận dữ ra khỏi nhà họ Mộ.

Cho đến khi nghe thấy tiếng đóng cửa, lửa giận trong người Mộ Bắc Ngật mới dịu đi, đồng thời hơi lạnh lan tỏa ra xung quanh.

Cố Tiểu Mạch, không ngờ cô lại dám đi thật!

Anh chửi thầm một tiếng, không thèm suy nghĩ đã đi ra ngoài, anh lên xe, chạm vào vết thương nhưng anh cũng không hề biết.

Mộ Bắc Ngật gọi hết cuộc này đến cuộc khác cho Cố Tiểu Mạch nhưng không ai nghe máy, anh lập tức khởi động xe, lao về phía trước.

Bây giờ đêm đã muộn, Cố Tiểu Mạch một tay nắm tay Nám Nám, một tay xách túi đồ của Nám Nám đứng ở bên rệ đường, hai người đợi 10 phút vẫn không có một chiếc taxi nào đi qua.

Nám Nám ngoan ngoãn đứng bên cạnh Cố Tiểu Mạch, trong lòng không ngừng ước, ông chú lợi hại mau xuất hiện, mau xuất hiện đi mà!

Không biết có phải là ông trời cưng chiều Nám Nám không, Nám Nám nhìn thấy chiếc Rolls-Royce xuất hiện trước mặt mình, hai mắt con bé sáng như sao trên trời.

Đương nhiên Cố Tiểu Mạch cũng nhìn thấy, mặt cô sa sầm, cô lập tức nắm tay Nám Nám tiếp tục đi về phía trước.

Mộ Bắc Ngật nhanh hơn bọn họ, chiếc xe chặn ngang trước mặt Cố Tiểu Mạch, cô thở dài thườn thượt, sau đó nhìn thấy Mộ Bắc Ngật đi xuống với sắc mặt u ám.

Nám Nám vui sướng quá, “Ông chú lợi hại, chú đến đón mẹ con cháu về nhà à?”

Cố Tiểu Mạch lập tức liếc nhìn Nám Nám, không ngờ con bé nhìn cô với ánh mắt vô tội.

Ban đêm, trời lạnh, Mộ Bắc Ngật cúi đầu nhìn hai người, nhẹ nhàng nói: “Lên xe, bên ngoài lạnh.”

“Tổng giám đốc Mộ muốn đưa chúng tôi về nhà sao?” Cố Tiểu Mạch ngước mắt, mặt không biểu cảm.

Hơ hơ, cô thật biết cách chọc tức anh!

Mộ Bắc Ngật lập tức liếc nhìn Cố Tiểu Mạch với ánh mắt nghiêm nghị, sau đó anh nhớ đến ông nội, anh dỗ dành: “Những lời của ông nội cô đừng có quan tâm, cũng đừng tin.”

Anh đại khái có thể biết được ông nội sẽ nói ra những gì, thế nên anh lên tiếng giải thích, anh không muốn cô hiểu nhầm.

Nhưng Cố Tiểu Mạch lúc nào cũng muốn chọc tức anh, “Lời của ông Mộ cũng không sai, tôi không có ý định bước chân vào nhà họ Mộ, đây là điều Cố Lan Tâm muốn, tôi không thèm cướp.”

Nói cái này?

Cô ngẩng đầu nhìn anh, trong mắt chẳng có chút buồn bã, cứ thể này mà vứt anh cho người khác.

Mặt Mộ Bắc Ngật đen như đít nồi, u ám, hai tay buông thõng bỗng nắm chặt.

Nám Nám thấy tình hình không khả quan, vội vàng lên tiếng: “Ông chú lợi hại, Mami bị ông đó bắt nạt mới nói ra những lời như thế, chú đừng có giận Mami nhé!”

Hừ, Nám Nám!

Sau đó Nám Nám lại giật giật mép áo của Cố Tiểu Mạch, “Nấm ơi, trên người ông chú lợi hại có nhiều vết thương như thế, gió lạnh sẽ không tốt đâu ạ, chúng ta đã nói phải chăm sóc tốt cho ông chú lợi hại mà, không phải sao?”

Cố Tiểu Mạch tối sầm mặt, “Nám Nám, đó là nhà của Tổng giám đốc Mộ, lúc nào cũng có người cho rằng chúng ta lợi dụng người khác.”

“Ai dám nói trợ lý đời sống của tôi? Cố Tiểu Mạch, quên mất lúc chiều đã đồng ý với tôi rồi sao? Tôi đảm bảo, bây giờ trong nhà không có ai khác nữa.”

Nám Nám âm thầm cộng điểm cho ông chú lợi hại, sau đó rất biết phối hợp với ông chú lợi hại: “Nấm ơi, Nám Nám không được ở ngoài trời gió lạnh quá lâu, con có thể vào nhà ông chú lợi hại ngồi một lát không ạ?”

Không thể không thừa nhận rằng mỗi lần Nám Nám đứng về phía Mộ Bắc Ngật, khả năng chống cự của Cố Tiểu Mạch giảm đi một nửa.

Nhận được ánh mắt đồng ý của Mộ Bắc Ngật, Nám Nám lập tức chạy lon ton đến chiếc xe, ngồi vào bên trong, Mộ Bắc Ngật mở cửa phụ lái, nhìn Cố Tiểu Mạch vẫn đang đứng yên không nhúc nhích.

Giọng nói trầm trầm đầy quyến rũ bỗng truyền đến tai cô, “Muốn tự mình bước vào hay là tôi ôm cô vào?”

“Mộ Bắc Ngật!” Cuối cùng Cố Tiểu Mạch cũng nổi giận vì độ dày mặt của Mộ Bắc Ngật.

“Đừng tin những lời của ông nội.” Anh nhìn Cố Tiểu Mạch với ánh mắt kiên định.

Cuối cùng, Cố Tiểu Mạch bị giọng nói lạnh lùng của Mộ Bắc Ngật uy hiếp, anh vừa dỗ dành vừa lừa cô quay về nhà họ Mộ, nhà họ Mộ đúng là không có người, Cố Tiểu Mạch quay về liền nắm tay Nám Nám đi lên tầng.

Cửa phòng ngủ khép chặt, tầng dưới trở nên im lặng.

Mộ Bắc Ngật đứng tại chỗ rất lâu rồi mới hoàn hồn, anh chau mày, có lẽ Cố Tiểu Mạch đã biết chuyện lần này ít nhiều cũng liên quan đến ông Mộ.

Những tổn thương mà nhà họ Mộ gây ra cho cô, Cố Tiểu Mạch không cho anh cơ hội bù đắp.

Anh giơ tay xoa ấn đường, cho đến khi đồng hồ báo 11 giờ, Mộ Bắc Ngật mới phát hiện mình đứng ở đây rất lâu rồi.

Anh nhích cơ thể cứng đờ của mình, bước chân đi lên tầng hai.

Lúc đi qua phòng của Nám Nám, cửa phòng bỗng hé ra một chút, bên trong đã tắt đèn, cái đầu nhỏ nhắn của con bé ngó ra ngoài, con bé mở to mắt nhìn Mộ Bắc Ngật.

Mộ Bắc Ngật có chút kinh ngạc, “Tại sao vẫn chưa ngủ?”

Không ngờ đôi mắt Nám Nám bỗng đỏ ửng, Mộ Bắc Ngật lập tức ngồi xuống nhìn Nám Nám: “Nói cho chú nghe nào.”

“Ông chú lợi hại, chú có thể bảo vệ Nấm không?” Nám Nám lên tiếng, giọng nói như muốn òa khóc.

Câu hỏi của Nám Nám khiến Mộ Bắc Ngật sa sầm mặt mày, một lúc sau, anh ngước mắt hỏi Nám Nám: “Sao thế?”

Nước mắt tuôn rơi, cực kỳ đau lòng, “Vừa nãy lúc Nấm tắm cho cháu, cháu mới phát hiện, người mẹ có rất nhiều vết thương, đều là vết máu, Nấm bị thương nhiều như vậy mà không nói cho cháu, ông chú lợi hại, chú có biết ai bắt nạt Mami không, bọn họ đều là người xấu!”

Nám Nám vừa khóc vừa nói, Mộ Bắc Ngật vô cùng kinh ngạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.