Vũ Trụ Trùm Phản Diện

Chương 768: Chương 768: Coi trọng nhất bốn chữ




Thiên Phật Tinh.

Vẻ mặt của các phật biến thành màu đen, giờ đã là lúc nào rồi, Tôn Ngộ Không này lại còn nghĩ tới lớp phật pháp cấp tốc của hắn, thần kinh hắn không khó tránh khỏi quá lớn đi?

- Ầm ầm ầm...

Trên bầu trời có tiếng sấm không ngừng vang lên, trên mặt đất có vết nứt càng lúc càng tới, dường như thế giới diệt vong sắp đến.

- Không tốt, mọi người chạy mau!

Hòa thượng trên Thiên Phật Tinh hoảng sợ kêu to lên, nhanh chóng bay về phía trong vũ trụ tối tăm.

- A di đà phật!

Đúng lúc này, một tiếng Phật Âm vô thượng vang lên.

Đồng thời, một đạo hào quang bảy màu thắp sáng toàn bộ thiên địa, mây đen trên bầu trời trong nháy mắt bị đánh cho tan ra, vết nứt trên mặt đất cũng ngừng mở rộng, tất cả giống như khôi phục lại trạng thái ban đầu.

Sắc mặt các phật ở đây biến đổi, tất cả vội vàng quỳ xuống.

- Mong Phật Chủ giáng tội, các đệ tử không thể ngăn cản được Đường Tam Tạng, còn để cho hắn làm hại Thiên Đạo Phật bị đánh vào luân hồi.

Giọng nói của Thái Hư vang lên.

- Thiên Đạo Phật luân hồi, pháp tắc vũ trụ xuất hiện sự bọa động, vũ trụ Thiên Phật ta xuất hiện nguy cơ lớn nhất từ khi sinh ra tới nay, nhưng chỉ cần chúng ta trên dưới một lòng, sẽ không có nguy cơ nào không thể vượt qua.

- Ngã phật từ bi!

Các phật vội vàng cùng kêu lên.

Giọng nói của Thái Hư vang lên lần nữa.

- Ý thức vũ trụ, chuyện tiếp theo lựa chọn sử dụng thế hệ Thiên Đạo Phật mới lại giao cho ngươi, lão nạp cần phải nhanh chóng luyện hóa Thiên Diệp Kim Liên, sử dụng để đối phó với Đường Tam Tạng.

Vừa dứt lời, một âm thanh nặng nề vang lên.

- Được, ta sẽ tập trung 12 vị phật tử lại, từ trong đó chọn lựa ra Thiên Đạo Phật thế hệ mới.

Trong lòng các phật ở đây không nhịn được thở dài, mặc niệm ba phút thay cho Thiên Đạo Phật ban đầu.

Người này cho dù có thể một lần nữa trưởng thành lên, vậy nhiều nhất là một Chí Tôn, từ nay về sau vô duyên vị trí Thiên Đạo.

Ánh mắt Vương Hạo chợt sáng lên, mười hai vị phật tử, vậy phải có bao nhiêu ưu đãi đây!

Thái Hư thở dài nói:

- Ý thức vũ trụ, hiện tại vũ trụ chúng ta bị Đường Tam Tạng lẻn vào, lão nạp hi vọng ngươi có thể lưu ý nhiều hơn tới bên trong vũ trụ, để tránh lại phát sinh loại bi kịch này.

Ý thức vũ trụ mở miệng nói:

- Lần này Thiên Đạo Phật bị đánh vào luân hồi là sơ suất của ta, lần sau tuyệt đối sẽ không phát sinh nữa.

Thái Hư khẽ nói:

- Vậy lão nạp tiếp tục luyện hóa Thiên Diệp Kim Liên!

Vương Hạo không nhịn được che miệng trộm cười lên.

Ý thức vũ trụ vội vàng lựa chọn Thiên Đạo Phật mới, Thái Hư vội vàng luyện hóa Thiên Diệp Kim Liên gì đó, điều đó có nghĩa là, hiện nay vũ trụ Thiên Phật không ai là đối thủ của hắn, hắn muốn chơi thế nào thì chơi như thế.

Tiểu Bạch ghé vào chỗ miệng túi áo của Vương Hạo, ngẩng đầu nhìn Vương Hạo tươi cười, lập tức lại biết được, người xấu xa này lại muốn đi gây chuyện thị phi.

Đúng lúc này, ba trăm vị phật đã đi tới.

Vẻ mặt hòa thượng dẫn đầu bình tĩnh nói:

- Tôn Ngộ Không, bần tăng là Kim Cương Phật, hiện tại vũ trụ gặp kiếp nạn lớn, chúng ta chắc hẳn nên bỏ xuống ân oán riêng, cùng nhau cứu giúp những sinh mạng đang gặp tai họa.

Vương Hạo vỗ ngực nói:

- Anh yên tâm, tôi học tập phật pháp coi trọng nhất bốn chữ, đó chính là nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, phì, là cứu khổ cứu nạn!

Trán của ba trăm các phật hiện ra đen, cảm giác mấy từ nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của mới là ý tưởng thật sự trong lòng hắn.

Về phần cứu khổ cứu nạn, hoàn toàn là vì chiêu sinh cho lớp phật pháp cấp tốc, nên che giấu tâm tư mới nói ra đi?

Kim Cương Phật chắp hai tay lại trước ngực nói:

- Nếu các hạ có tư tưởng giác ngộ như vậy, bần tăng có thể phiền các hạ hỗ trợ bảo vệ Thiên Phật Tinh hay không? Chúng tôi cần phải đi vào trong vũ trụ cứu giúp người đời.

Vừa dứt lời, các phật đều sửng sốt, bảo Vương Hạo bảo vệ Thiên Phật Tinh, đây xác định không phải là dẫn sói vào nhà chứ?

Tuy nhiên vì ngại địa vị của Kim Cương Phật, các phật cũng không có mở miệng hỏi thăm nguyên nhân, dự định chờ sau khi hắn trở về mới hỏi.

Vương Hạo cũng lộ ra vẻ mặt bất ngờ, hắn không nghĩ tới Kim Cương Phật này sẽ giao đại bản doanh cho hắn trông coi, vậy làm sao không có cảm giác chồn chúc tết cho gà chứ?

Tuy nhiên, lấy thủ đoạn của hắn hiện tại, ngược lại cũng không sợ trong này có âm mưu quỷ kế gì.

Kim Cương Phật hỏi:

- Tôn Ngộ Không các hạ, không biết ý của các hạ thế nào?

Vương Hạo vội vàng thể hiện phong thái trách trời thương người, chắp hai tay lại trước ngực nói:

- Cứu người một mạng còn hơn xây bảy tháp phù đồ, cho dù lão Tôn không thể tự mình cứu người, nhưng nhất định sẽ giúp bảo vệ được đại bản doanh của phật môn ta, mỗi ngày siêu độ cho các người.

- Phì...

Các phật đều phun trào, bọn họ có kích động muốn tiến lên ấn Vương Hạo trên mặt đất, sau đó hung bạo đánh một trận.

Trước đó nói đặc biệt có thiện ý, nhưng cuối cùng nói siêu độ là cái quỷ gì? Đây là nguyền rủa bọn họ đi tìm chết đúng không?

Khóe miệng Kim Cương Phật giật một cái, vội vàng nói:

- Nếu như vậy, chúng tôi lại không quấy rầy các hạ nữa.

Nói xong, Kim Cương Phật dẫn theo các phật nhanh chóng rời đi, cũng không muốn nói thêm với tiểu tử Vương Hạo này một câu, hắn sợ nghe nhiều sẽ muốn giết người.

Vương Hạo nhìn ba trăm vị phật rời đi, ánh mắt rơi vào trên thân Báo Thân Phật và Dược Sư Phật đang bước đi lảo đảo, hai người này đã bị hắn đánh cho tàn phế, nếu như không tước đoạt bọn họ, thật sự quá lãng phí!

Trên đường, các phật không nhịn được hỏi:

- Kim Cương Phật, tại sao ngài lại bảo Tôn Ngộ Không bảo vệ Thiên Phật Tinh?

Kim Cương Phật lạnh lùng nói:

- Hiện tại Thiên Phật Tinh nguy cơ chôn giấu ở khắp nơi, Tôn Ngộ Không này không phải là rất lợi hại sao? Vậy hãy để cho hắn bảo vệ Thiên Phật Tinh là được rồi.

Các phật sửng sốt một hồi, sau đó lập tức hiểu rõ ý tứ của Kim Cương Phật, hắn là muốn mượn đao của Đường Tam Tạng giết Tôn Ngộ Không.

Một phật vội vàng khuyên nhủ:

- Kim Cương Phật, Tôn Ngộ Không này lại là người tốt được Phật Chủ nhìn trúng, chúng ta không thể làm như vậy được.

Kim Cương Phật lạnh lùng nói:

- Tôn Ngộ Không này tự xưng là Tề Thiên Đại Thánh, căn bản không có đặt Phật Chủ ở trong mắt, hơn nữa hắn là người kiêu ngạo, đánh bị thương Báo Thân Phật, Dược Sư Phật, đây là khiêu khích đối với các phật chúng ta. Nếu như không xử lý hắn nghiêm khắc, vậy phật uy của chúng ta đặt ở đâu?

- Nhưng Phật Chủ mới đối với phật pháp của hắn...

Các phật muốn nói lại thôi.

Kim Cương Phật mở miệng nói:

- Yên tâm đi, tôi không có ngăn cản hắn truyền bá phật pháp mới, nếu như phật pháp mới của hắn thật sự là đồ tốt, vậy Phật Chủ tất nhiên có thể nhìn thấy được, nếu như không phải là thứ tốt lành gì, vậy cứ tiêu hủy được, để tránh lưu truyền ra lại gây nguy hại cho thế gian.

Các phật suy nghĩ một lát, dường như đây cũng tính là một biện pháp.

- A...

Đúng lúc này, một tiếng kêu thảm thiết vang lên.

- Chuyện gì xảy ra?

Các phật nhanh chóng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Báo Thân Phật bị vị Đường Tam Tạng kia nắm ở trong tay, thân thể nhanh chóng khô quắt xuống.

- Làm càn!

Các phật còn lại đều giận dữ, đầu tiên là đưa Thiên Đạo Phật vào luân hồi, hiện tại lại lộ liễu tới tập kích, đây quả thực là trắng trợn khiêu khích!

- Ợ...

Vương Hạo ăn no ợ hơi, tu vi từ Vũ Tôn cấp bốn trong nháy mắt đột phá đến Vũ Tôn cấp năm.

- Vèo vèo...

Đồng thời, từng tiếng xé gió gấp gáp vang lên, chỉ thấy các phật hóa thành từng ánh sáng màu vàng nhanh chóng lao từ trước mặt.

Khí thế phát ra giống như như dời núi lấp biển kéo tới, khiến cho trái tim nhỏ của Vương Hạo cũng nhịn không được mà run lên.

- Ầm ầm ầm...

Đúng lúc này, một tiếng nổ kinh thiên vang lên.

Đồng thời, một mùi hương kỳ lạ cuốn ra thiên địa đến.

Tiểu Bạch vươn cái đầu nhỏ ra, mừng rỡ kêu lên:

- Vương Hạo, thỏ bảo bảo tôi ngửi thấy được một thiên tài địa bảo siêu cấp xuất thế, tuyệt đối là thiên tài địa bảo siêu cấp, siêu cấp...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.