Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 63: Chương 63




Vương Bưu cười lạnh. “Giờ này mà còn nói nghe đường đường chính nghĩa quá. Lúc các người mưu hại đại ca ta, có từng nghĩ đến ngày hôm nay chưa?”

Nhị đương gia ôm phần cánh tay bị thương, gương mặt nhăn nheo như quả táo khô toát ra vẻ căm phẫn. “Đại đương gia làm việc không quyết đoán, giữa lúc loạn lạc mà thu nạp một đống người vô dụng lên núi, đúng là lòng dạ đàn bà! Chỗ này của chúng ta là ổ sơn tặc, không phải nhà từ thiện. Ta giành cái ghế thủ lĩnh Kỳ Vân Trại cũng là vì muốn mưu cầu một con đường mới cho các huynh đệ mà thôi!”

Vương Bưu phỉ nhổ. “Quy tắc trong trại đều bị đám người không ra gì các ngươi phá hỏng! Từ khi thành lập đến nay, Kỳ Vân Trại luôn cướp của người giàu chia cho người nghèo, đám người rác rưởi các ngươi đến người già trẻ em cũng giết không tha, mẹ nó, đúng là không bằng heo chó! Nếu không nhờ có trại chủ nuôi đám người nhàn rỗi kia, để họ trồng trọt chăn nuôi thì bằng những thứ vặt vãnh trại tây các người cướp về, các người có mà đi uống gió tây bắc!”

Đám người trại tây bị mắng đến tối tăm mặt mũi.

Sở Thừa Tắc đảo mắt nhìn họ, quan sát tình hình thương tích của họ xong bèn lạnh lùng lên tiếng: “Đao kiếm không có mắt, các vị tốt nhất là nên bỏ vũ khí xuống thì hơn.”

Người bên trại tây đều nhìn về phía nhị đương gia.

Nhị đương gia quay đầu qua nhìn chằm chằm Sở Thừa Tắc, sức uy hiếp của mũi tên vừa rồi vẫn còn đó.

Mắt hai người chạm phải nhau. Uổng cho mình lăn lộn mấy chục năm, giết người vô số nhưng sát khí trên người lại bị một một thằng nhãi nhìn giống công tử thanh tao nho nhã lấn áp. Cả màn đêm như lan dần ra từ người của Sở Thừa Tắc, ngày càng dày đặc khiến người ta không thở nổi.

Nhớ lại câu “rồng nằm trong bãi cạn” của quân sư nói với mình vào ban ngày, nhị đương gia đột nhiên ngửa mặt lên trời cười lớn vài tiếng rồi nói với Sở Thừa Tắc: “Tên tiểu tử Lâm Nghiêu có được sự tương trợ của ngươi là vận may của nó, Hà mỗ không có được may mắn ấy cũng là số mệnh của Hà mỗ!”

Nói xong thì vứt bỏ đao, người lập tức trở nên suy sụp.

Những người bên trại tây thấy thế cũng đồng loạt vứt bỏ vũ khí, bấy giờ cung thủ hai bên Sở Thừa Tắc mới chịu hạ cung xuống.

Vương Bưu cảm thấy cơn giận chặn ngang ngực bao lâu nay đã được tiêu tan, hắn vung tay ra hiệu cho người phía sau. “Trói chúng lại.”

Mười mấy người trại đông cầm dây thừng bước tới, người trại tây ít nhiều đều bị thương, gần như không thể phản kháng.

Cả đám người nhanh chóng bị trói thành một đống.

Vương Bưu sai thuộc hạ thân tín áp giải mấy người nhị đương gia về, còn mình thì đi đến trước mặt Sở Thừa Tắc, chắp tay nói: “Quân sư, lần này ta thật sự tâm phục khẩu phục huynh rồi. Đám người trại tây tấn công vào, phát hiện chúng ta đã có phòng bị thì lập tức rút lui theo những con đường mà huynh đã sai người mai phục trước đó. Chỉ cần một hai huynh đệ phóng tên thôi là đã dọa cho chúng không dám đi theo đường nhỏ nữa, quay sang chạy theo đường cửa lớn. Đúng là cái gì mà… cá nằm trên thớt.”

Sở Thừa Tắc cười bảo: “Vương đầu lĩnh quá khen, chẳng qua là binh bất yếm trá mà thôi.”

Vương Bưu gãi đầu, không hiểu: “Cái này liên quan gì đến bánh trái?” (Trong tiếng Hán, từ “binh” và “bánh” đọc gần giống nhau)

Có người kéo áo hắn, cười khẽ: “Vương ca, là binh trong quan binh, không phải bánh. Câu này đệ từng nghe vị tiên sinh hay kể chuyện trong quán trà nói.”. truyen bjyx

Vương Bưu biết mình vừa bị mất mặt nên trừng người kia một cái. “Lẽ nào ta không biết đó là binh sao? Ta đang nói đùa với quân sư thôi mà!”

Khuôn mặt đen sạm của hắn có vẻ hơi xấu hổ rồi nhìn về phía đám trai tráng cầm cung tên bên cạnh Sở Thừa Tắc, lảng sang chuyện khác. “Mấy tên tiểu tử các ngươi khi nào thì biết bắn cung vậy?”

Trại đông chỉ có vài người biết dùng cung, đều là những người làm nghề thợ săn trước kia.

Cung tên không dễ dùng, cứ vung loạn xạ là được như đao kiếm, nó rất chú trọng chuyện chính xác.

Người được hỏi cười hì hì đáp: “Làm sao bọn đệ biết dùng cung, là quân sư bảo bọn đệ lắp tên vào cung để dọa chúng đấy thôi.”

Vương Bưu nghĩ đến cảnh đám người nhị đương gia nhanh chóng hạ vũ khí xin hàng như thế nguyên nhân rất lớn là vì bị hàng cung thủ này làm cho nhụt chí thì ánh mắt nhìn Sở Thừa Tắc lại càng thêm bội phục. “Cao minh! Chiêu này của quân sư quả là cao minh!”

Sở Thừa Tắc chỉ đáp: “Vương đầu lĩnh nên bẩm với trại chủ trọng thưởng cho vị huynh đệ bắn trúng nhị đương gia, nếu ông ta không bị trúng tên trước đó thì ta cũng không dọa được bên đó.”

Vương Bưu vui vẻ nói: “Đương nhiên đương nhiên, mũi tên ấy là do tam thúc bắn, lát nữa ta sẽ về thỉnh công cho quân sư và tam thúc.”

Hắn nhìn sắc trời, bảo: “Cũng sắp nửa đêm rồi, quân sư mau về nghỉ ngơi đi, sáng mai trại chủ triệu tập người của hai trại đông tây ở từ đường để định tội nhị đương gia, ta sẽ sai người đi mời quân sư.”

Sở Thừa Tắc gật đầu, nhìn màn mưa dày đặc, căn dặn: “Phía sau núi phải thật cảnh giác.”

Vương Bưu vỗ ngực nói: “Quân sư yên tâm, có mấy huynh đệ đang canh gác bên đó, hễ có động tĩnh gì là sẽ về báo ngay.”

—–

Lúc về đến nhà thì vừa bước qua giờ tý (khoảng 11h đêm), tiếng mưa đã lấn át đi tiếng y mở cổng bước vào.

Sở Thừa Tắc không đi vào nhà ngay mà thu ô lại, treo ngọn đèn xách trên tay suốt dọc đường lên mái hiên, mượn ánh sáng lờ mờ này để nhìn ngắm màn mưa đến thất thần.

Lư thẩm đã có tuổi, giấc ngủ không sâu, nửa đêm thức dậy thấy bên ngoài sáng đèn bèn ra xem thì thấy Sở Thừa Tắc chắp tay đứng trên hành lang với dáng vẻ cô độc.

Lư thẩm thở dài một hơi: “Hai người cãi nhau à?”

Sở Thừa Tắc lắc đầu đáp: “Không có.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.