Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 79: Chương 79




Ngọn lửa nhanh chóng thiêu hủy bức tường bằng tre, bọn thủy tặc lần lượt leo lên.

Trước kia Ngô Khiếu đã từng đi con đường này, gã quen đường dẫn bọn thủy tặc đi vào trong trại, không ngờ một tên thủy tặc phía sau bỗng hét lên thảm thiết. Chúng quay đầu lại xem, hóa ra là tên kia giẫm một chân vào bẫy thú.

Ngô Khiếu nghĩ đến bức tường trúc bên vách đá, trực giác cho thấy trong rừng chắc chắn đã bày bố không ít cạm bẫy nên nuốt nước miếng, nói: “Các huynh đệ theo sát ta, trong rừng này có lẽ còn có bẫy.”

Gã vừa nói xong, trong rừng có mấy khúc chông tre phóng tới, vài tên thủy tặc mất mạng ngay tại chỗ.

Nhất thời đám thủy tặc đều hoảng loạn, cầm nỏ lên bắn loạn xạ vào cánh rừng nơi chông tre phóng ra.

Nhưng phía đó không có động tĩnh gì cả, cứ như là chỗ không người vậy.

Tên thủ lĩnh nổi giận đùng đùng, tóm cổ áo Ngô Khiếu, hung tợn nói: “Bây giờ ông mày ngày càng cảm thấy đây là cái bẫy mà ngươi và Kỳ Vân Trại đã bắt tay với nhau gài ta!”

Ngô Khiếu vội vàng nói: “Đại đương gia bình tĩnh đã! Tôi đã bị Kỳ Vân Trại xóa tên, bây giờ các sơn trại khác đều biết Kỳ Vân Trại muốn truy sát tôi, chuyện này đâu thể là giả được chứ?”

Đúng lúc này, tên thủy tặc đi vào rừng trước để thám thính gọi lớn: “Đại đương gia, ở đây có vết máu.”

Khi ấy tên thủ lĩnh mới hất Ngô Khiếu ra, bước nhanh về phía bên kia, nhìn thấy mũi tên dính máu dưới gốc cây và vết máu to chừng móng tay cái, hắn cười hung ác. “Lần theo vết máu cho ta!”

Ở nơi khác, Vương đại nương ôm cánh tay bị thương, nấp trong một chỗ thấp cùng với mấy người trong trại. Bà nhổ phắt mũi tên trên cánh tay ra, mang cánh tay đầy máu nhưng mắt không chớp một cái, nói với một thanh niên trẻ. “Tiểu Lục, con về báo tin, nói Ngô Khiếu dẫn thủy tặc đánh lên sơn trại, chúng có nỏ rất lợi hại, không thể đối kháng trực tiếp với chúng được.”

Thanh niên kia hỏi: “Vậy đại nương thì sao?”

Vương đại nương quắc mắt nói: “Bị thương cánh tay thôi, không chết đâu mà lo. Mau về báo tin đi!”

Lúc này thanh niên kia mới vội vã chạy về.

Vương đại nương nhìn những người còn lại, nói: “Bọn chúng người đông thế mạnh, chúng ta chia nhau ra hành động.”

Trước nay Vương đại nương rất có tiếng nói trong trại, người lại mạnh mẽ nên những người kia không do dự gì, lập tức chia nhau ra tản các hướng.

Dụ họ đi hết, Vương đại nương mới kéo ống quần lên, xử lý sơ vết thương trên chân. Chân bà cũng bị trúng tên, tuy nhiên khi vừa bị bắn bà đã lập tức nhổ mũi tên ra ngay.

Chân đã bị thương, động tác của bà sẽ chậm chạp hơn. Những người kia đều là huynh đệ của Vương Bưu, rất có nghĩa khí, sẽ không chịu để một mình bà ở đây.

Vương đại nương mạnh mẽ cả đời, bà không cho phép mình liên lụy đến người khác vào thời khắc này.

——

Sau khi Tần Tranh đi báo tin cho Vương đại nương, Vương đại nương bảo cô về nhà đợi tin, nếu có chuyện gì xảy ra cũng đừng quan tâm, cứ chạy theo Lư thẩm là được.

Đạn tín hiệu phía sau núi vừa bắn lên, cả sơn trại đều náo động.

Tần Tranh vừa đến cửa nhà, Lư thẩm đã từ trong chạy ra, kéo cô chạy ra ngoài. “Nương tử mau theo tôi đến hang động.”

Tần Tranh bị Lư thẩm kéo, vừa chạy vừa hỏi: “Hang động?”

Lư thẩm thở hổn hển, nói: “Mười mấy năm trước Kỳ Vân Trại cũng bị người ta tấn công từ sau núi, lần đó sơn trại người chết kẻ bị thương quá nửa, từ đó về sau lão trại chủ chém đứt thang dây sau núi, hủy con đường ấy đi rồi dẫn người trong trại đào một hang động dưới đáy mỏm núi, sợ lỡ như ngày nào đó có người tấn công lên Kỳ Vân Trại, người già trẻ em trong trại không có chỗ trốn.”

Tần Tranh nhớ ra phía Lâm Nghiêu cũng chỉ có một mình hắn, trên hông hắn bị thương không thể xuống giường được bèn nói với Lư thẩm. “Chúng ta gọi vài người khiêng trại chủ qua đó đi.”

Từ sau khi nhóm người nhị đương gia bị bắt, nhà huynh muội Lâm Nghiêu không còn người canh gác nữa, Lư thẩm cũng không biết tình hình bên đó, nghe Tần Tranh nói thế mới vội đi tìm người.

Trai tráng khỏe mạnh trong sơn trại phần lớn đã xuống núi hết, hôm nay còn ở trại một nửa đã đến hang Yến, một nửa ra sau núi, đa số chỉ còn lại người già, phụ nữ.

Tuy nhiên phụ nữ trong trại quen làm việc nhà nông nên sức cũng khá mạnh, tìm một cái cáng đến, bống người cùng khiêng Lâm Nghiêu thì cũng không khó khăn lắm.

Họ vừa ra khỏi sân thì gặp được người được phái về báo tin, hắn ta thở hồng hộc, nói: “Trại chủ, tên chó đẻ Ngô Khiếu dẫn thủy tặc lên đây, chúng còn mang theo nỏ nữa, chúng ta không thể đến gần chúng.”

Lâm Nghiêu nghe xong, sắc mặt lập tức rất xấu.

Nếu đánh lên Kỳ Vân Trại là những người khác còn đỡ, nhưng Ngô Khiếu lại biết vị trí của hang động, nếu họ trốn hết vào đó thì chẳng khác nào để bọn thủy tặc một lưới bắt hết.

Lâm Nghiêu lập tức căn dặn. “Trình phu nhân, cô và những người khác đến hang động trước đi. Cứ yên tâm, trước khi Ngô Khiếu nói ra vị trí của hang, ta sẽ chém đầu tên khốn đó trước.”

Đám chó trong sơn trại đều sủa dữ dội khiến người ta nghe mà hoảng hốt. Nhưng sắc mặt Lâm Nghiêu vẫn rất bình tĩnh. “Lục Tử, dẫn đám chó trong trại ra sau núi đuổi thủy tặc. Lưỡng Yến Sơn là địa bàn của chúng ta, không có Ngô Khiếu dẫn đường, cứ để chúng lẩn quẩn trong núi đi.”

Chắc chắn nhưng kẻ tấn công vào sơn trại sẽ bị đám chó đuổi chạy tán loạn.

Thanh niên kia lập tức vui mừng. “Hay đó! Đệ sẽ dắt chó đi ngay!”

Nhưng Tần Tranh lại không chịu đi. Lâm Nghiêu nhìn cô, hỏi: “Trình phu nhân có gì muốn nói sao?”

Tần Tranh gật đầu. “Ta nghe nói võ công của Ngô Khiếu cũng rất lợi hại. Hôm nay trong trại không đủ người, ngài lại đang bị thương, muốn giết được hắn e là không dễ.”

Lâm Nghiêu cười cười, vẻ lưu manh cười cợt không kém gì hôm Tần Tranh lần gặp hắn lần đầu tiên trên sông. “Lâm mỗ tuy bất tài nhưng trong vòng trăm bước, lên cung bắn hẳn là vẫn có thể lấy mạng tên khốn đó.”

Nỏ tuy dễ dùng nhưng xét về tầm bắn xa thì không thể bì được với cung do một xạ thủ giỏi bắn.

Tần Tranh nghe thế bèn cau mày. Ý của Lâm Nghiêu thế chẳng phải là dùng mạng mình để đổi mạng Ngô Khiếu sao, như thế những người nấp trong hang động sẽ không bị phát hiện.

Cô nói: “Ta có một kế có thể tạm thời dọa bọn thủy tặc.”

Lâm Nghiêu nhướng mày. “Trình phu nhân cứ nói.”

Tần Tranh nói: “Bây giờ bọn thủy tặc còn chưa biết những người trong trại đã xuống núi, chi bằng chúng ta dùng “không thành kế” dọa chúng.”

Lời vừa nói ra, Lâm Nghiêu không khỏi nhìn cô với ánh mắt đầy bất ngờ.

***

Tui đã quay lại rồi đây:3

Hôm nay có bão... bão nhỏ thôi chứ hông có bão lớn. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ nè, đừng quên like truyện và đánh giá cho tuii nha~~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.