Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 80: Chương 80




Bọn thủy tặc ở sau núi lùng sục những người của sơn trại. Nhưng chúng ở ngoài sáng, họ ở trong tối, Ngô Khiếu tuy đã từng đi qua con đường này nhưng cũng không quá rành rõi khu rừng rậm, nhiều lần trúng phải cạm bẫy, bẫy thú và chông tre là chuyện nhỏ, nếu bất cẩn rơi xuống hố phủ lá khô bên trên thì còn thê thảm hơn vì trong đó toàn là rắn độc, nhìn mà rợn người.

Khi một tên thủy tặc giẫm phải dây thừng bị treo ngược lên cây, tên thủ lĩnh cũng đã phát hiện được Vương đại nương.

“Một mụ già thôi mà hại chết bao nhiêu huynh đệ của ta!” Hắn giương chiếc nỏ về phía Vương đại nương, nhổ nước bọt xuống đất.

Ngô Khiếu thấy Vương đại nương ở đây thì lấy làm lạ. “Vương đại nương, con trai bà chết hay què rồi mà để bà ra đây?”

Vương đại nương biết không thể để chúng phát hiện trong trại không có người, nếu không chúng sẽ càng không kiêng kỵ gì. Bà nhổ ra một ngụm máu, cười lạnh. “Chém đứa phản bội như ngươi, đương nhiên là phài dùng dao giết lợn lão nương rồi.”

Mặt Ngô Khiếu hậm hực, đang định chửi mắng lại thì trong rừng vang lên tiếng chim rất chói.

Ngô Khiếu hiểu ám hiệu của sơn trại nên lập tức la lên. “Có mai phục, mau rút lui!”

Một ít tiểu lâu la theo Ngô Khiếu chạy tán loạn, tên thủ lĩnh thì không hề sợ hãi, chỉa về phía Vương đại nương bắn một phát.

Một tiếng “keng” giòn giã vang lên, mũi tên kia bị Lâm Chiêu phóng dao chặn lại.

Nàng ta mặc bộ váy màu đỏ thẫm, lúc từ trên cây nhảy xuống, làn váy xòe ra từng lớp trông giống hệt một đóa mây rực lửa sa vào nhân gian.

Tên thủ lĩnh nheo mắt. “Võ công khá đấy. Cô là đại tiểu thư của Kỳ Vân Trại?”

Lâm Chiêu không trả lời, chỉ vung bột vôi trên tay mình lên. Bột vôi văng ra, tên thủ lĩnh vội nhắm mắt lại, lúc mở ra thì Lâm Chiêu đã dẫn Vương đại nương biến mất trong khu rừng.

Xung quanh vang lên những tiếng động kỳ lạ, tên thủ lĩnh và đám thuộc hạ tựa lưng vào nhau, dùng nỏ chỉa vào rừng.

Sau đó, âm thanh kia cũng rõ ràng hơn. Cư nhiên là mấy chục con chó dữ từ trong rừng lao ra, tiếng chó sủa đua nhau vang lên inh ỏi, nghe mà sởn cả tóc gáy.

Bọn thủy tặc cuống cuồng bắn tên nhưng trong rừng nhiều cây, đám chó lại nhỏ và chạy rất nhanh nên rất ít con bị trúng tên.

Cả đám thủy tặc bị rượt chạy tán loạn, kẻ nào bị lạc là lập tức bị nguời của Kỳ Vân Trại xử lý ngay, giành lấy cây nỏ trên tay chúng.

Mấy chục tên thủy tặc đi theo Ngô Khiếu thì đỡ hơn vì không bị lạc trong rừng mà đã chui ra khỏi rừng rậm.

Chúng ôm lửa giận, định chém giết cướp bóc nhưng lần lượt đạp cửa mấy căn nhà liên tiếp chỉ thấy nhà cửa trống không, dường như người trong trại đã biến mất tăm.

Tên thủ lĩnh giận đùng đùng, đá Ngô Khiếu một phát lăn ra đất. “Thằng chó đẻ, ngươi còn nói mình không bắt tay với Kỳ Vân Trại?”

“Hang động. Chắc chắn chúng trốn trong hang động!” Ngoài miệng Ngô Khiếu nói thế nhưng thật ra trong lòng cũng không chắc chắn lắm. Kỳ Vân Trại nhiều người như thế, lại bày bố nhiều cạm bẫy ở sau núi như vậy, không thể nào không quyết chiến với chúng một trận mà đã rút vào hang động.

Lẽ nào thật sự trúng kế rồi?

Đúng lúc này, từ khu rừng sau núi vang lên tiếng hét thảm thiết làm kinh động cả chim chóc trong rừng.

Cái sơn trại không một bóng người này càng có vẻ quỷ dị.

Tên thủ lĩnh tức đến nghiến răng, hận không thể chém Ngô Khiếu thành trăm mảnh nhưng đây là Lưỡng Yến Sơn, chỉ có Ngô Khiếu mới rành rõi nơi đây. Hắn dùng dao găm kề lên cổ Ngô Khiếu, hung tợn nói: “Dẫn bọn ta rút đến nơi an toàn, mau!”

Rõ ràng chúng đã trúng kế, đây là một cái bẫy dẫn chúng vào bắt gọn.

Sau núi không dám đi nữa, Ngô Khiếu dẫn chúng đi về phía hang Yến.

Nhưng còn chưa bước lên đường gỗ, một trận mưa tên đã bắn về phía chúng, là tên từ số nỏ mà người trong sơn trại cướp được từ bọn thủy tặc, dùng vũ khí của chúng buộc chúng không dám tiến tới nữa.

Thủy tặc không biết phía trước còn có bao nhiêu người mai phục, trong tay đối phương cung có nỏ nên sau khi cân nhắc, chúng vẫn quyết định rút từ con đường phía sau núi.

Trên đường gỗ, Lâm Chiêu nhìn đám thủy tặc hoảng loạn chạy ra sau núi, thở phào một hơi thật dài, vẻ mặt không giấu được vui mừng. “Không thành kế của A Tranh tỷ tỷ thật lợi hại, chúng ta chỉ có bao nhiêu người này mà có thể dọa chúng bỏ chạy!”

Lòng bàn tay của Tần Tranh cũng toát mồ hôi hột, thấy thủy tặc chạy trốn mới thả lỏng ra. “Phía sau núi đừng ngăn cản nữa, đợi chúng leo xuống thang dây thì tưới một thùng dầu hỏa xuống, đốt luôn những cọc gỗ trên vách núi đi.”

Không có những cọc gỗ trên vách đá, bọn thủy tặc muốn leo lên đây, trừ phi là mọc cánh.

Lâm Chiêu gật đầu, nhìn Tần Tranh với ánh mắt sùng bái.

Nhưng biến cố lại xảy ra vào giờ phút này.

Sơn trại bị tập kích, người canh gác nhị đương gia cũng đi đối phó với thủy tặc nên ông ta và mấy tên tâm phúc nhân cơ hội này cạy khóa chạy ra đây, đúng lúc chạm phải bọn thủy tặc.

Hai toán người đều chấn kinh.

Nhưng thủy tặc có mấy chục người, phía nhị đương gia chỉ có vài người.

Tên thủ lĩnh nhận ra nhị đương gia, lập tức cười lạnh. “Nhị đương gia của Kỳ Vân Trại? Bắt lấy hắn!”

Mấy tên đi theo sau nhị đương gia cũng rất biết thời biết thế, vội vàng quỳ xuống xin tha. “bây giờ chúng tôi đã là tù nhân của Kỳ Vân Trại, chúng tôi xin được gia nhập Bàn Long Câu.”

Nhị đương gia lại không lên tiếng.

Tên thủ lĩnh quét mắt nhìn họ, dường như hiểu ra điều gì. “Thì ra Kỳ Vân Trại có biến à?”

Một người trại tây sợ bọn thủy tặc không chịu thu nhận mình nên vội nói: “Đại đương gia, tôi biết hang động ở đâu. Hôm nay đàn ông trong trại đều xuống núi rồi, đám phụ nữ chắc chắn trốn ở đó.”

“Trong trại bọn tôi còn có một mỹ nhân xinh đẹp như tiên nữ, đại đương gia mang về Bàn Long Câu là có một áp trại phu nhân rồi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.