Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 81: Chương 81




Tên thủ lĩnh của bọn thủy tặc biến sắc. “Người trong sơn trại xuống núi hết rồi?”

Thảo nào trong đám người mai phục chúng ở trong rừng lại có một phụ nữ.

Người của trại tây đang định nói tiếp thì bất ngờ bị nhị đương gia bẻ cổ chết ngay.

Dù đã bị giam giữ mấy ngày nay, vẻ uy nghiêm trên khuôn mặt già nua như vỏ cây tùng của nhị đương gia vẫn không suy giảm. “Kỳ Vân Trại ta dù có đấu với nhau thế nào thì cũng quyết không để nó lọt vào tay người ngoài!”

Nói đến câu này, ánh mắt nhị đương gia nhìn chằm chằm vào Ngô Khiếu.

Ngô Khiếu bị ánh mắt của nhị đương gia dọa phải lùi lại một bước.

Những người khác của trại tây cũng ngơ ngác nhìn đồng bọn bị giết. Nhị đương gia bước lên một bước, rút thanh đao trên hông một tên thủy tặc ra. Tất cả mọi người ngỡ rằng ông ta sẽ giết Ngô Khiếu, ngay cả Ngô Khiếu cũng cảm thấy như vậy.

Nhưng nhị đương gia lại chém bay đầu những người trại tây y hệt như bổ dưa.

Tên thủ lĩnh của bọn thủy tặc lập tức hiểu ra nhị đương gia đang muốn giết tất cả những người biết vị trí của hang động. Hắn cười lạnh ra lệnh cho thuộc hạ. “Đến hang động!”

Cơn giận dữ và xấu hổ vì bị chơi khăm ập đến, ngay khi nhị đương gia xách dao lao đến định liều mạng với tên thủ lĩnh, hắn trẻ khỏe hơn nên chỉ vài chiêu là đã đánh ngã nhị đương gia, đâm hai đao vào ngực ông ta.

Hắn ngồi xổm xuống, vỗ vào mặt nhị đương gia. “Nghe nói nhị đương gia có cô con gái như hoa như ngọc. Yên tâm, ta sẽ bảo các huynh đệ từ từ mà nhấm nháp cô ta!”

Hắn đứng dậy định đi nhưng nhị đương gia – lúc này chỉ còn lại một hơi – dùng hết sức cắn chặt vào bắp chân hắn.

Tên thủ lĩnh gào lên một tiếng, đấm đá nhị đương gia một lúc nhưng ông ta vẫn không chịu nhả ra. mấy tên lâu la thấy thế, rút đao bước tới chém lia lịa vào nhị đương gia.

Nhị đương gia bị đâm chém tới tấp nhưng đôi mắt vẫn trừng to, trông khá đáng sợ.

Một tên tiểu lâu la bước tới dò xét hơi thở, kinh hãi đến nỗi tay run lên. “Chết… chết rồi…”

Người đã chết nhưng vẫn cắn chặt tên thủ lĩnh không chịu nhả ra, chỉ vì hắn nói sẽ làm nhục con gái ông ta.

Tên thủ lĩnh tức đến nỗi xổ một tràng bậy bạ, dùng sức bóp cằm của nhị đương gia làm vỡ cả xương hàm mới cứu được cái chân mình ra, thịt trên chân gần như bị cắn đứt.

Hắn lại đạp vài cái vào thi thể của nhị đương gia, hung tợn nhìn Ngô Khiếu. “Đến hang động! Ông đây nhất định phải chơi chết con gái lão ta!”

——

Về việc bọn thủy tặc đã đi rồi quay lại, hơn nữa còn kéo thẳng đến chỗ hang động, Tần Tranh và Lâm Chiêu hoàn toàn không biết trong đó đã xảy ra chuyện gì.

Nhưng phía hang động toàn là người già, phụ nữ và trẻ con, đám sài lang này đến đó chắc chắn sẽ là một cuộc thảm sát.

Lâm Chiêu cũng xách roi định qua đó. “Muội đi giết bọn chúng!”

Tần Tranh biết thủy tặc người đông thế mạnh, không thể giết hết được. Cô mím môi bảo: “A Chiêu, nếu muốn bảo vệ những người trong hang động, chỉ còn cách chúng ta ra dụ chúng đi xa.”

Lâm Chiêu sốt ruột đến mắt đỏ au. “Dụ thế nào?”

Tần Tranh chỉ vào những người còn lại. “Các huynh xõa tóc ra, tìm bộ quần áo phụ nữ mặc vào, chúng ta chạy về những nơi dễ thấy để bọn chúng tưởng chúng ta vừa chạy ra khỏi hang động.”

Lâm Chiêu gật đầu. Đám trai tráng đi theo họ cũng nhanh chóng tìm quần áo của các đại nương mặc vào.

Những tên thủy tặc bị chó đuổi chạy khắp rừng lúc này cũng thoát ra được, từ trên lưng chừng đồi nhìn thấy họ toàn là phụ nữ thì lập tức cười phá lên. “Đám nữ nhân trong trại chạy từ phía bên kia kìa!”

Đám người bọn thủ lĩnh đang đi về phía hang động nghe thế vội quay lại, quả nhiên nhìn thấy một đám phụ nữ đang chạy trên con đường nhỏ. Tuy phần lớn đều là những người cao lớn thô kệch nhưng có Tần Tranh và Lâm Chiêu lẫn vào nên cũng đủ lừa chúng.

Lần này Ngô Khiếu dẫn bọn thủy tặc lên sơn trại, mục đích chủ yếu là vì bắt được Tần Tranh. Thấy Tần Tranh chạy về phía đó, gã cũng không đến hang động làm gì nữa mà chỉ vào họ, nói: “Đại đương gia, ngài nhìn, chúng chạy hết rồi, chúng ta mau đuổi theo.”

Đám người Ngô Khiếu ở đằng sau đuổi theo ráo riết, đám thủy tặc từ trong rừng đi ra cũng đi đường tắt chặn mấy người Tần Tranh.

Tên thủ lĩnh vì chân bị nhị đương gia cắn một miếng nên không thể chạy nhanh, chỉ có thể ở đằng sau la hét.

Hai tên tiểu lâu la đỡ hắn cũng không dám lên tiếng.

Ngô Khiếu thấy phía trước đã có thủy tặc ngăn mấy người phụ nữ kia, cố tình đi chậm lại, nói với hai tên tiểu lâu la. “Để ta đỡ đại đương gia.”

Những ngày này hắn luôn ân cần nịnh nót tên thủ lĩnh, đám lâu la đã quen nên giờ này thấy hắn đồng ý nhận lấy công việc khổ sai này, hai tên lâu la ước gì có thể ném tên thủ lĩnh cho hắn ngay để chạy đến chặn đám phụ nữ kia.

Tên thủ lĩnh vẫn không ngừng mắng chửi Ngô Khiếu. “Mau lên, mau lên!”

Ngô Khiếu ngoài miệng thì vâng vâng dạ dạ nhưng sau lưng, một con dao găm đã đâm vào phần hông sườn của tên thủ lĩnh. Máu tươi chảy ra ướt cả chuôi dao, nhuộm đỏ bàn tay Ngô Khiếu.

Tên thủ lĩnh cứng người. Ngô Khiếu lại rút dao đâm vài nhát vào ngực hắn, máu tươi bắn đầy mặt gã. Gã cười bảo: “Đại đương gia cứ việc mắng ta thoải mái, chẳng qua là nhẫn nhịn một lúc mà thôi. Bây giờ Bàn Long Câu nên đổi chủ rồi, một trăm lượng vàng kia cũng là của ta, đừng ai mong cướp được.”

Tên thủ lĩnh nghe trăm lượng vàng, cố nghiêng đầu sang một bên nhưng con mắt đã mờ mịt rã rời chỉ nhìn thấy một phần gương mặt mơ hồ.

Bên kia, không biết tên thủy tặc nào nhìn thấy dung mạo của Tần Tranh, vui mừng hoan hô. “Nàng ta chính là nữ nhân trên lệnh truy nã, có giá một trăm lượng vàng đấy.”

“Thì ra… đây mới là… mục đích ngươi đánh Kỳ Vân Trại…”

Tên thủ lĩnh nhọc nhắn nói ra câu này xong bèn tắt thở.

Ngô Khiếu thản nhiên đi về phía trước.

——

Lúc mấy người Tần Tranh bị thủy tặc bao vậy, bọn chúng thấy đa số họ đều là trai tráng mặc quần áo phụ nữ thì mặt tái xanh. “Con mẹ nó, chúng ta bị lừa rồi!”

Nhưng khi nhìn rõ mặt Tần Tranh, chúng không khỏi giật mình. Một tên trong số chúng chỉ vào cô, lắp bắp cả buổi mới nói lưu loát được. Hắn vui mừng bảo: “Đó chính là nữ nhân trên lệnh truy nã, có giá trị một trăm lượng vàng đấy!”

Nhất thời, tất cả bọn thủy tặc đều nhìn về phía Tần Tranh, ngoại trừ sững sờ vì nhan sắc của cô, trên mắt chúng còn có vẻ mừng rỡ thấy rõ.

Tần Tranh nghe chúng nói cái gì mà một trăm lượng vàng, rồi lại lệnh truy nã bèn nhớ ra trước đó Sở Thừa Tắc đã nói với cô triều đình sẽ dán lệnh truy nã họ ở vùng ven sông, trong lòng lập tức hiểu ra.

Lâm Chiêu không hiểu lắm nhưng nhìn ánh mắt đám sài lang kia đều đổ dồn vào Tần Tranh thì lập tức bước tới chắn trước mặt cô. “Ai dám nhìn thêm một cái, ta sẽ móc mắt người đó ra!”

“Mấy ngày không gặp, tính khí của đại tiểu thư vẫn không đổi chút nào.” Ngô Khiếu ung dung đi tới. Trước đó tóc gã bị Sở Thừa Tắc cắt một chỏm nên giờ phải dùng khăn che lại.

Lâm Chiêu thấy gã là muốn buồn nôn. “Cẩu tặc!”

Ngô Khiếu không quan tâm đến nàng ta, chỉ quét mắt nhìn bọn thủy tặc, nói: “Đại đương gia bị đám người Kỳ Vân Trại đánh lén chết rồi, bây giờ tất cả phải nghe ta chỉ huy.”

Đám thủy tặc nhìn vết máu đầy mặt gã, có người trung thành với tên thủ lĩnh lập tức bước lên đánh nhau với Ngô Khiếu nhưng không địch lại gã, bị gã đá một phát vào ngực, lập tức hộc máu mà chết.

Những tên còn lại hoảng sợ, không dám bước lên đánh tay đôi bèn dùng nỏ chỉa vào gã.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.