Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 82: Chương 82




Ngô Khiếu chỉ nói: “Đây là Lưỡng Yến Sơn, không có ta dẫn đường các ngươi có thể ra khỏi đây sao?”

Gã chỉ vào Tần Tranh, nói: “Nữ nhân này được quan phủ ra giá một trăm lượng vàng, ai cũng có phần.”

Vừa uy hiếp vừa dụ dỗ, đám thủy tặc nhanh chóng thay đổi chiến tuyến, những người không phục thì bị giết ngay tại chỗ.

Lâm Chiêu định nhân lúc chúng đấu đá nhau dẫn mọi người đột phá vòng vây, nhưng chúng đông người, lại có nỏ nên sau vài lượt bắn, phía họ chỉ còn lại vài người có thể đứng vững được.

Tần Tranh thấy Lâm Chiêu bị tên bắn bị thương, vô cùng sốt ruột, lập tức nhặt một thanh đao dưới đất lên kề vào cổ mình, quát: “Dừng tay!”

Phía thủy tặc không bắn tên nữa, Tần Tranh nghe chúng xì xầm với nhau. “Đừng có để ả chết. Trên lệnh truy nã nói phải bắt sống mới có một trăm lượng vàng.”

“Chết rồi cũng được một trăm lượng bạc mà!”

“Ngươi ngốc à. Một trăm lượng bạc đáng bao nhiêu? Một trăm lượng vàng bằng một ngàn lượng bạc đó.”

Sau khi ý thức được Tần Tranh đáng giá bao nhiêu, bọn thủy tặc nhanh chóng thống nhất với nhau.

Biết mình có giá trị với chúng, Tần Tranh thoáng thả lỏng, cô lạnh lùng nói: “Ta theo các ngươi đi nhưng phải thả những người khác trong trại, nếu không các ngươi cứ việc vác một cái xác về!”

So với việc những người trong trại chết sạch sau đó mình bị bắt đi, Tần Tranh hy vọng mình có thể dùng tính mạng uy hiếp chúng để đổi lấy đường sống cho mấy người Lâm Chiêu.

Lâm Chiêu lau vết mau trên khóe miệng, đau đớn nói: “A Tranh tỷ tỷ!”

Tần Tranh nhìn Lâm Chiêu một cái, mọi điều muốn nói đều truyền đạt qua ánh mắt.

Ngô Khiếu cười lạnh. “Được, chỉ cần Lâm đại tiểu thư nói cho bọn ta biết số tơ lụa cướp về đang cất ở đâu, bọn ta lấy được hàng rồi sẽ đi ngay. Hôm nay chết nhiều huynh đệ như vậy, phải được bồi thường chút ít chứ.”

Đánh lên Kỳ Vân Trại, cướp lại số tơ lụa là mục đích ban đầu của bọn thủy tặc.

Lâm Nghiêu nhắm mắt lại, đáp: “Tơ lụa không ở trong trại, các người không lấy được đâu.”

Ngô Khiếu chậc một tiếng, nói với Tần Tranh. “Trình phu nhân cũng thấy rồi đó, không phải Ngô mỗ không nể mặt phu nhân mà là đại tiểu thư không hợp tác thôi.”

Lâm Chiêu quát. “Ta nói thật đó! Trừ phi các ngươi có thể đến Ngô Quận cướp thuyền tơ lụa về!”

Ngô Quận xưa nay là nơi tiêu thụ tơ lụa lớn, nhất thời Ngô Khiếu cũng tức đến ngứa răng. Gã hỏi: “Tiền bán hàng đâu?”

“Còn chưa lấy về.”

Ngô Khiếu phát điên lên. Nhưng không đợi gã lên tiếng, một tên tiểu lâu la đã chạy đến nói: “Thuyền của Kỳ Vân Trại xuất hiện ở sau núi, hẳn là đám người dưới núi đã về!”

Bọn thủy tặc đánh nhau nửa ngày trời cũng mệt mỏi, tên trong túi đằng sau lưng cũng dùng quá nửa, hiện nay không thể đối kháng với người của Kỳ Vân Trại được.

Ngô Khiếu vốn còn muốn đến hang động giết Lâm Nghiêu, để bọn thủy tặc bắt đi một ít phụ nữ nhưng bây giờ đã không còn kịp nữa.

Gã đẩy Tần Tranh về phía tên lâu la đằng sau. “Mau trói người lại, dẫn đi!”

Cứu binh đã đến ngay trước mắt, làm sao Lâm Chiêu có thể để chúng mang Tần Tranh đi. Nàng ta vung roi ngăn mấy người kia lại, rút dao găm ra định cắt cổ một đứa, không ngờ một mũi tên bắn vào bả vai nàng ta, cánh tay nàng ta lập tức mất đi sức lực, không cầm nổi dao nữa.

Có một tên lâu la muốn giết Lâm Chiêu, bị Ngô Khiếu tát một cái lảo đảo. “Ngu xuẩn, đám người Kỳ Vân Trại sắp về đến rồi, bắt ả làm con tin cũng được!”

Tần Tranh và Lâm Chiêu lập tức bị trói lại, được hai tên thủy tặc cao lớn vác trên vai, đi về phía hang Yến.

Hôm nay sơn trại bị tập kích, những người trông coi hang Yến đều ra sau núi giết thủy tặc.

Ngô Khiếu biết cách điều khiển giỏ mây, gã bảo vào người ở lại thả dây thừng còn mình thì dẫn người xuống trước.

Thủy tặc trên hai chiếc thuyền đậu trên bờ sông đều bị giết sạch, hiển nhiên là người của Kỳ Vân Trại trở lại phát hiện hang Yến không có ai nên giết thủy tặc trên thuyền rồi vòng ra sau núi.

Ngô Khiếu nhớ lại hôm ấy đối đầu với Sở Thừa Tắc, đối phương rút kiếm thế nào mình cũng không hay, lòng cảm thấy lo sợ nên dù còn một nửa số thủy tặc chưa lên thuyền thì gã cũng ra lệnh lái đi.

Những tên thủy tặc trên thuyền hơi do dự nhưng Ngô Khiếu rất biết cách mê hoặc lòng người. Gã lập tức chỉ vào Tần Tranh, nói: “Ả ta trị giá một trăm lượng vàng, bớt đi một người thì chúng ta sẽ được chia thêm một ít.”

Mấy tên thủy tặc nhanh chóng lái thuyền đi.

Những tên còn trên hang Yến chưa kịp xuống bị người của Kỳ Vân Trại trở về bao vây. Có chúng đánh nhau kéo dài thời gian, chiếc thuyền lớn kịp thời rẽ ngoặt, đi vào nhánh sông chính.

Tần Tranh đã hiểu tại sao Ngô Khiếu lại lái thuyền đi nhanh như vậy. Gã vốn đã có ý định để những người đó ở lại níu chân người của Kỳ Vân Trại.

Người này quả là mưu mô thủ đoạn, một giây trước còn kề vai sát cánh với gã, một giây sau đã bị gã mang ra để chắn tên.

Tần Tranh bị trói vào cột buồm trên boong thuyền, cố gắng ngửa đầu nhìn hang Yến phía xa xa nhưng không nhìn thấy được gì cả.

Cô không hề biết, lúc này tại hang Yến, Sở Thừa Tắc đứng đó trong bộ quần áo đen, cũng đang ngóng về phía con thuyền đang chạy trên mặt sông. Cái người bình thường vốn che giấu sự lợi hại của mình dưới dáng vẻ ôn hòa nay sắc bén như một thanh kiếm cách xa chiến trường quá lâu, đang khát khao được uống máu.

“Tại sao lại bắt nàng ấy?” Y không hề nhìn tên thủy tặc đang run rẩy quỳ đằng sau mình, hỏi một câu nghe rất bình tĩnh, dường như không hề quan tâm đến người đang hỏi.

Tên thủy tặc không biết “nàng ấy” mà y nói là ai, rõ ràng người này không hề có dấu hiệu gì là tức giận nhưng hắn lại cảm thấy việc hít thở rất khó khăn, cả người run bần bật, khai hết tất cả những gì mình biết. Ngôn Tình Ngược

“Ngô Khiếu nói bắt đại tiểu thư của Kỳ Vân Trại là để làm con tin, còn nữ nhân xinh đẹp kia là vì quan phủ treo thưởng trăm lượng vàng, Ngô Khiếu muốn… đưa nàng ta đến quan phủ nhận thưởng.”

“Một trăm lượng vàng đáng để các ngươi liều mạng bắt nàng ấy à?” Giọng y vẫn rất bình tĩnh, không có gì biến động cả.

Năm ngón tay thon dài đặt trên đỉnh đầu tên thủy tặc, bấm mạnh một cái, dường như có âm thanh xương cốt vụn vỡ vang lên, không lớn nhưng nghe thôi cũng rợn tóc gáy.

Tên thủy tặc ngã gục xuống đất, máu trào ra từ các hốc mắt mũi miệng.

Vương Bưu đi đến gần, thấy tình trạng của tên thủy tặc thì không khỏi nổi da gà.

Khi Sở Thừa Tắc nhìn qua, hắn vội chắp tay nói: “Quân sư, phu nhân chí tình chí nghĩa, nếu hôm nay không có phu nhân e là những người trong trại đã bị thủy tặc giết sạch rồi.”

Sở Thừa Tắc không lên tiếng. Y đã được nghe Hỉ Thước – vừa tỉnh lại sau khi bị thương hôn mê – kể lại chuyện Tần Tranh bảo vệ những người trong sơn trại, lúc này hoàn toàn không muốn nghe những lời ca ngợi này.

Lúc nãy đặt tay lên đầu tên thủy tặc, y chạm phải mồ hôi dinh dính nên tay kia thò vào túi định lấy khăn ra lau, không ngờ lại mò trúng một cây trâm ngọc.

Hôm nay xuống núi, y mua được nó ở chợ, dùng chiếc nhẫn ngọc của mình đổi.

Triều đình đã biết họ ở Thanh Châu, y cũng không cần ẩn nấp nữa, chiếc nhẫn ngọc kia mang ra biết đâu còn có thể lẫn lộn thông tin thật giả.

Mái tóc của cô rất hợp với trâm ngọc. Trâm ngọc y đã mua về, cô thì lại bị bắt đi.

Sở Thừa Tắc đột nhiên bật cười.

Có thể là gió thổi qua hang Yến quá lạnh, Vương Bưu cảm thấy nụ cười của Sở Thừa Tắc làm lưng hắn nổi da gà.

Hắn ấp úng nói: “Quân… quân sư, chúng ta thương lượng xem làm thế nào để cứu được phu nhân và đại tiểu thư.”

Vẻ ôn hòa trong đôi mắt lạnh lùng của Sở Thừa Tắc lúc này trông thật quỷ dị, y chậm rãi nói: “Chuẩn bị thuyền, ta đi đón phu nhân về.”

Vào đầm rồng hang hổ cướp người nhưng y lại nói nhẹ nhàng như là đi dạo chơi vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.