Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 86: Chương 86




Thủ lĩnh của bọn thủy tặc đã chết nhưng Bàn Long Câu còn có vài tên đầu lĩnh khác, Ngô Khiếu đã sớm thống nhất với đám thủy tặc về lời khai, đẩy hết trách nhiệm lên đầu Kỳ Vân Trại. Những ai trung thành với tên thủ lĩnh sẽ trút lửa giận lên đầu Kỳ Vân Trại, những ai có lòng dạ khác, biết hắn đã chết thì tất nhiên là mừng thầm trong bụng. Ngô Khiếu tuy không thể ngồi lên vị trí cao nhất nhưng từ lúc trở về, gã cũng chen được chân vào toán đầu lĩnh.

Lo Kỳ Vân Trại sẽ đến tấn công quyết liệt, chúng đã giăng sẵn thiên la địa võng ở khu vực xung quanh Bàn Long Câu.

Khi tên thủy tặc đến chỗ quan phủ báo tin trở về thì trời đã chập choạng tối.

Hắn đứng trên boong chiếc thuyền của quan phủ, giấu bàn tay bị chặt ra sau lưng, hét to với đám thủy tặc cản đường trên mặt sông phía trước với sắc mặt tái mét. “Quan phủ mang năm trăm lượng vàng đến chuộc người!”

Trời tối, không ai chú ý đến sắc mặt không hắn khác thường, đám thủy tặc mai phục ở chỗ bí mật nghe nói quan phủ đến chuộc người cũng im lặng không hành động.

Một lúc sau, một chiếc thuyền độc mộc xuất hiện trên mặt sông phía trước, một tên tiểu đầu mục bên phía bọn thủy tặc hét lớn: “Thuyền của quan phủ không được đến gần. Ta đã phái người đi báo tin cho các vị đương gia rồi, cứ đợi ở đây đi.”

Tên thủy tặc bị chặt tay xuống khỏi thuyền của quan phủ, chèo chiếc thuyền độc mộc đến gần thủy vực của Bàn Long Câu, nói với tên tiểu đầu mục: “Đệ đích thân đi báo tin cho Ngô ca.”

Tiểu đầu mục nghĩ là hắn muốn tranh công, lại không đề phòng người của mình nên ra hiệu cho qua, những chiếc thuyền đằng sau lập tức nhường ra thành một lối đi nhỏ.

Tên thủy tặc cụt tay chèo thuyền đi tới, nhưng chiếc sào tre cứ quơ bên này, đảo bên kia, nhìn có vẻ khá kỳ cục.

Trời tối hơn, thuyền của thủy tặc và quan phủ đều đã thắp đuốc. Ở nơi đuốc không chiếu đến được, máu lan ra nhuộm đỏ mặt sông cũng không ai nhìn thấy.

Sau khi tên thủy tặc cụt tay chỉ ra vị trí mai phục của bọn thủy tặc ở dưới nước, những người giỏi bơi lội phía quan phủ đã lặng lẽ mò qua kết liễu chúng, sợ thi thể nổi lên sẽ đánh động đối phường, họ dùng dây thừng buộc thi thể vào đáy chiếc thuyền của chúng luôn.

Khi một chiếc thuyền gỗ của bọn thủy tặc đột nhiên lắc lư dữ dội, Thẩm Ngạn Chi đang đứng chắp tay trên boong thuyền lạnh lùng ra lệnh: “Giết!”

Chiếc thuyền này thật ra là một thuyền chiến đã được cải tạo. Vách gỗ trên khoang thuyền được hạ xuống, lộ ra một máng tên to bằng bàn tay, vô số mũi tên bắn tới tấp vào thủy tặc trên thuyền bên kia.

Thuyền gỗ nhỏ hẹp, thủy tặc không có chỗ nấp, thoáng chốc đã bị bắn gục nằm ngổn ngang.

Đám thủy tặc muốn đáp trả nhưng boong thuyền của quan phủ đã dựng lên một lớp thuẫn chắn tên, tên của chúng không bắn vào được.

Tên tiểu đầu mục hoàn hồn lại, quát lớn: “Nhảy xuống nước đi!”

Nếu trước kia, dưới nước là đường sống của chúng thì bây giờ, trong lòng sông đã có vô số quan binh mai phục. Dưới nước cũng có vô số mũi tên bắn vào chúng. Đám thủy tặc bị trúng tên, máu không ngừng tuôn ra từ vết thương, cuối cùng toàn bộ bị tiêu diệt.

Một ngọn đuốc rơi xuống sàn rồi lửa lan ra cả chiếc thuyền, mặt sông phản chiếu ánh lửa, che đi màu máu loang, chỉ có gió thổi qua là mang theo mùi máu tanh nồng.

Tên thủy tặc cụt tay không dám quay đầu lại, không biết ở một chỗ tối đang có tên chuẩn bị nhắm vào hắn. Hắn chỉ vội chèo thuyền về sào huyệt với khuôn mặt trắng bệch đầy nước mắt.

Quan binh lột quần áo của bọn thủy tặc, ngụy trang thành chúng để lần đến sào huyệt.

Trần Thanh thấy Thẩm Ngạn Chi cũng thay quần áo của thủy tặc thì khuyên can: “Chủ nhân, lần này rất nguy hiểm, thuộc hạ nhất định sẽ mang thái tử phi về bình an, ngài ở trên thuyền đợi tin tức đi.”

Thẩm Ngạn Chi coi như không nghe thấy. Chiếc áo bằng vải bố ướt sũng mặc lên người lạnh thấu xương nhưng hắn cứ như không có cảm giác gì, thậm chí trong cái lạnh cùng cực ấy, hắn mới cảm nhận được thứ đập trong lồng ngực mình là nóng ấm, mới biết mình còn sống.

“Rơi vào tay đám sài lang này, không biết A Tranh sợ hãi thế nào nữa. Ta phải đi đón nàng về.” Giọng hắn như một lời thì thầm.

Ánh trăng lành lạnh chiếu lên sườn mặt anh tuấn của hắn. Khuôn mặt luôn âm trầm lạnh lẽo kia cũng trở nên yếu đuối hơn phần nào.

—–

Lúc tên thủy tặc cụt tay về đến sào huyệt Bàn Long Câu, Ngô Khiếu và mấy tên đầu lĩnh đang mở tiệc mừng công, đám tiểu lâu la cũng tụ lại ăn thịt uống rượu rất vui vẻ.

Ngô Khiếu hay tin quan phủ đồng ý mang năm trăm lượng vàng đến chuộc người, bây giờ đang đợi ngoài thủy vực của Bàn Long Câu thì mừng như mở cờ trong bụng, lập tức hỏi: “Quan phủ mang vàng đến rồi chứ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.