Yêu Nữ Thả Thính

Chương 16: Chương 16: Thì ra trước đây tớ từng thích cậu




Sáng Noel, trừ một sô thành viên ban tổ chức sự kiện thì học viên đều được nghỉ học. Hôm nay cũng là sinh nhật cô giáo dạy hồi cấp hai, cho nên, lớp cũ của Ninh Thuần quyết định họp lớp.

Địa điểm tập kết là quán café Mid-night đối diện với học viện Ánh Dương.

Sớm, chỉ có Nhạc Ưu Mỹ và Ninh Thuần.

Nhạc Ưu Mỹ háo hức: Uây, mọi năm Thuần cô nương không tham gia họp lớp, lần này nổi hứng là như thế nào?.

Ninh Thuần lườm nguýt cô nàng. Đúng là cô lười đi họp lớp thật đấy, nhưng là cô vẫn còn đến chào hỏi chúng nó một câu, chẳng qua là không đi ăn uống mà thôi. Còn con nhỏ này, mang tiếng hoa khôi của lớp, vậy mà chưa từng xuất hiện. Nếu không phải lần này muốn khoe người yêu là Duẫn Kiệt, đừng hòng nhỏ ta chịu đi. Bạn nhỏ Duẫn muốn danh phận nha!!!

Lại nói. Duẫn Kiệt và Nhạc Ưu Mỹ, hai con người này âm thầm ở chung một chỗ lâu rồi, nghe đâu còn có hôn ước từ trong bụng mẹ, nhưng sợ giáo viên biết, lại báo về gia đình, bọn họ nhất định bị phạt. Mà không phải phạt yêu đương sớm, mà là phạt để lộ chuyện yêu đương sớm! Kỳ II năm lớp 11 đổi chủ nhiệm, bọn họ biết thầy Đỗ Hạo sẽ không công khai, cho nên cứ thoả sức bày tỏ tình cảm với nhau. Mà 12 rồi, bọn họ không có ý định thi đại học, nên là cứ khoe cho mà biết. Còn nguyên nhân chính vẫn là bạn nhỏ Duẫn sợ vợ nuôi từ bé của mình bị người ta câu mất nên phải đánh dấu chủ quyền sớm ấy mờ~

Ô, không phải là về gặp Lăng Thần Hạo đó chứ? Nhạc mỹ nhân gian manh.

Lăng Thần Hạo?

Người này.....

Nghĩ một chút. Đây chẳng phải bạn nhỏ đang làm mưa làm gió trên màn ảnh, là thiên vương của học viện Ánh Dương khi đó sao?

Nói qua một chút về người này. Lăng minh tinh ngoại hình chuẩn soái ca, tiêu chuẩn trẻ, khoẻ, đẹp, giàu, ôn hoà, ấm áp chính xác nam phụ trong tiểu thuyết ngôn tình. Người này là đối tượng mà Ninh tiểu muội bị gán ghép nhiều nhất. Lý do cũng vô cùng củ chuối. Lăng minh tinh bị chứng sợ ốc sên, sau một lần chứng kiến bạn nhỏ Ninh dẫm đạp một con sên, cứu vớt cậu ta, cô liền trở thành nữ thần trong lòng cậu ta.

Khi đó, Ninh tiểu muội còn là đứa nhỏ trong sáng mê tiểu thuyết ngôn tình. Hình tượng soái ca điển hình như vậy tại sao lại không yêu thích cho được? Mà mấy nhỏ lớp đó, không, chắc phải nửa số con gái trong khối cũng thích cậu ta. Cô chỉ là số nhỏ, không đáng nói tới.

Có điều, Nhạc Ưu Mỹ luôn có mộ bạn trai thần bí, Ngôn Hy lạnh nhạt, chỉ có Kha Ly và Ninh Thuần xứng đáng với vị trí người yêu thiên vương. Mà xét về nhiều mặt, Kha Ly không thích hợp nên người mà bọn họ chuyên gán ghép với Lăng thiên vương rơi xuống đầu Ninh bí thư!

Nói thật thì lúc đó ngoài mặt cô nàng đỏng đảnh, thái độ với mấy người đó, nhưng mà trong lòng thì âm thầm cười đó chứ! Huống chi, vị thiên vương này còn nhất nhất nghe theo cô~

Nhưng lên cấp ba rồi, cô nghĩ đó chắc chỉ là những tình cảm a dua theo đám bạn, chứ thực ra cũng chẳng có gì.

Nhạc Ưu Mỹ thấy bạn thân lâu không trả lời, lại nhìn thấy đám người đang đi vào, huých nhẹ bạn thân: Vừa nhắc Tào Tháo một cái là Tào Tháo xuất hiện ngay~.

Cửa vào, đi đầu là một chàng trai áo sơ mi đen, quần âu đen và giày Vans trắng. Nhìn vô cùng đơn giản nhưng nếu nhìn khlyx, đây chẳng phải đều là thời trang sản xuất có hạn sao? Cậu mỉm cười ấm áp như gió xuân, nhìn tới hai người, đôi mắt hoa đào chợt nhu hoà biết bao.

Này, chẳng phải Lăng đại minh tinh đây sao? Ra đường không mũ, không kính, không khẩu trang thế này, không sợ bị fans đeo bám à?

Vì sự nổi bật quá đỗi của người phía trước, nhan sắc của mấy người phía sau đã ảm đạm nay càng thêm thất sắc~

Ninh Thuần nhìn Lăng Thần Hạo. Giây phút nhìn thấy cậu ta, cô chợt có một cảm giác giống như khi nhìn thấy Dịch Viêm lần đó khai mạc lễ hội trường.....

Ninh Thuần xúc động.

Ồ, hình như đó là sự thực.

Thì ra trước đây cô từng thích cậu ta.

Nhưng thế thì sao? Giờ cô thích là Dịch Viêm mà.

Ai cũng có những rung động đầu đời, chỉ là cô không có duyên với người làm cô có những rung động đó mà thôi.

Nghĩ vậy, cô điều chỉnh tâm lý, tâm trạng thả lỏng, mắt phượng cong cong tràn ngập sự vui vẻ. Cô đứng dậy, tới gần đám bạn cũ lâu ngày không gặp: Lăng tiểu đệ, lâu rồi không gặp. Giờ cậu nổi tiếng rồi, đừng quên bạn bè nhé~.

Lăng Thần Hạo không vui. Cậu ghét cái danh xưng tiểu đệ này! Còn có, bạn bè....

Nhưng chưa kịp đáp lại, một người ở phía sau đã chen lên trước. Là lớp trưởng cũ Thôi Duệ Á.

Tiểu Ninh thật tệ, nhớ người tình xưa không nhớ anh em.

Tiếp đó là mộ loạt những lời oán trách. Tổ trưởng Giang Hoà Lệ, quản ca Lý Thanh Thanh, lớp phó lao động Chiêu Dung...... Đáp không kịp, may còn có Nhạc Ưu Mỹ xông ra tiền tuyến.

Tiếp đó, mọi người chào hỏi nhau rồi lục tục kéo tới nhà cô giáo cũ. Mua bánh cho cô, ăn trưa cùng cô, xong còn rủ cô đi hát karaoke nữa. Nhưng mà cô cũng đã hơn sáu mươi, chẳng ham hố gì đi cùng với mấy bọn nít ranh kia đâu!

Vậy là, cả đám chúng nó kéo nhau tới trung tâm trò chơi điện tử. Ba giờ chiều, Ninh Thuần và Nhạc Ưu Mỹ, Duẫn Kiệt tách đoàn, xin về trước để còn chuẩn bị cho vũ hội sáu giờ tối nay.

Trước khi đi, bất chợt, Lăng thiên vương lên tiếng: Tiểu Ninh, chúng ta có thể quen nhau không?.

Một lời tỏ tình vào phút chót!

Ninh Thuần bất ngờ!

Nhưng cô nhanh chóng tịnh thần, cô phải cứu rỗi cậu bạn nhỏ này!!!!

Lăng Thần Hạo, tớ đã có người yêu.

Đám bạn đang định reo hò ủng hộ, nào ngờ lại nhận được câu trả lời ngoài ý muốn như vậy, có chút không phản ứng kịp.

Thật xin lỗi.

Lăng Thần Hạo cố chấp: Vậy trước đây, đã khi nào cậu từng rung động với tớ không?.

Trầm ngâm một chút, Ninh Thuần đáp: Đã từng.

Đúng vậy, là đã từng, và bây giờ không còn nữa.

Lăng Thần Hạo mãn nguyện. Ít nhất cậu đã để lại kỷ niệm trong lòng cô. Vậy là đủ rồi.

Ninh Thuần, chờ một ngày, nhất định chúng ta sẽ trở thành bạn tốt.

Ý câu này là: tới lúc chúng ta thành bạn tốt, tớ có thể buông bỏ cậu rồi.

Cô cười dịu dàng như nằng ban mai: Ừ, chờ.

----------------

Phía xa, hai con người ngoại hình xuất chúng chứng kiến một màn này, có chút không được tự nhiên.

Nhãi con, người yêu cậu trèo tường rồi. Một người nói, bộ dạng chờ xem kịch vui.

Người kia lười nhác ném cho tên đó một cái nhìn khinh bỉ: Nếu còn muốn tôi đi cùng cậu, tốt nhất nên ngậm cái mỏ vịt của cậu lại.

Người đang định xem kịch vui kia đau khổ. Chà, có người thẹn quá hoá giận.

Người còn lại đương nhiên là bạn học Dịch rồi.

Dịch Viêm và Cố Khinh Quân đang giải trí trước giờ. Không ngờ ngay lúc định về lại chứng kiến một màn thú vị như vậy.

Cố Khinh Quân cười gian. Tối nay nhất định là một buổi tối đặc sắc nhất năm!

-------------------

Thấy có vẻ mấy chương gần đây không liên quan đúng khôn? Đừng gấp, còn nửa năm nữa, chờ bọn họ tốt nghiệp thì liền thấy sự liên quan. Cố Khinh Quân, Lăng Thần Hạo, tạm thời thế đã!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.